สร้างรายได้ ด้วยธุรกิจ KDP Amazon

สร้างรายได้

สร้างรายได้ ด้วย KDP Amazon อีกหนึ่งช่องทางสร้าง รายได้เสริม บนโลกออนไลน์

แค่มี ไอเดีย ก็สร้างเงินได้ KDP Amazon อีกหนึ่งช่องทาง สร้างรายได้

ในยุคที่เศรษฐกิจซบเซา เพราะพิษโควิดแบบนี้ หลายๆคน มีรายได้ที่น้อยลง จึงทำให้รายรับแทบจะไม่พอกับรายจ่าย การหา รายได้เสริม จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตเราไปต่อได้ในยามยากลำบากเช่นนี้ แต่การหารายได้เสริมบนโลกออนไลน์ก็ทำได้หลายวิธี และในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีหนึ่งที่น่าสนใจนั่นคือ KDP Amazon วิธีนี้เป็นอย่างไรและต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกัน

รู้จักกับ KDP Amazon สร้าง รายได้เสริม ได้อย่างไร

ก่อนที่จะลองเข้าไป สร้างรายได้ กับช่องทางนี้ก็มารู้จักกันก่อนดีกว่าว่า สิ่งนี้คืออะไร KDP Amazon นั้นก็คือ การทำสมุดโน้ต ขายออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ Amazon ของสหรัฐอเมริกา ซึ่ง KDP นั้นเป็นคำย่อมาจาก Kindle Direct Publishing ซึ่งเชื่อว่าแทบทุกคนน่าจะรู้จักเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ Amazon กันมาบ้าง

สิ่งที่ต้องรู้เพิ่มเติมก็คือ Amazon เป็นเว็บไซต์ที่มีการขายสินค้าหลากหลายก็จริง แต่หนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมตลอดมา และเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงให้กับเว็บไซต์แห่งนี้ก็คือ “หนังสือ” อาจจะเรียกว่า Amazon เป็นร้าน หนังสือออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่เป็นรูปเล่มจริงๆ หรือจะเป็นแบบ E-Book ก็ตาม Amazon ก็มียอดจำหน่ายที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากหนังสืออ่านทั่วไปจะขายดีแล้ว ก็จะมีอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในปัจจุบันก็คือ ประเภท “สมุดโน้ตเปล่า” อาจจะมาเป็นในรูปแบบสมุดบันทึกสีสันสวยๆ หรือ สมุดแบบแพลนเนอร์ ที่คนทำงานหรือนักธุรกิจชอบใช้ ก็จัดว่าเป็นสินค้าที่ขายได้เรื่อยๆ  สร้างรายได้ เช่นกัน และนี่ก็คือที่มาของ KDP Amazon

เมื่อทาง Amazon พบว่าสมุดโน้ตนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการอยู่เสมอ และเป็นอะไรที่ Open มากๆ ในการทำสมุดโน้ตแต่ละเล่มสามารถที่จะออกแบบได้ไม่ซ้ำกัน จะใส่สีสันลูกเล่นลงไปแบบไหนก็ได้ และผู้ซื้อไปใช้งานส่วนใหญ่ก็จะเลือกซื้อ เพราะการออกแบบที่ไม่ซ้ำกันนั่นเอง ทาง Amazon จะเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกสมัครเข้ามาออกแบบและทำสมุดโน้ตในรูปแบบของตนเองและวาง ขายออนไลน์ บน Amazon ได้นั่นเอง

หากจะทำ KDP Amazon เราต้องทำอะไรบ้าง

ถ้าคุณเป็นคนมี ไอเดีย ในเชิงการออกแบบ และสนใจในการทำ KDP Amazon เพื่อหา รายได้เสริม เริ่มต้นได้ง่ายๆ แค่

  1. สมัครเข้าร่วม KDP Amazon บนเว็บไซต์ของ Amazon ซึ่งขั้นตอนการสมัครก็ไม่ยุ่งยาก ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็สามารถสมัครได้
  2. เมื่อสมัครเป็นสมาชิกแล้ว ก็แค่ไปทำการออกแบบสมุดโน้ตที่ต้องการจะวางขาย โดยในปัจจุบันมีเครื่องมือช่วยในการออกแบบสมุดโน้ตมากมาย ทั้งโปรแกรมสำหรับการทำงานภาพ หรือเว็บไซต์ที่ช่วยในการออกแบบงานภาพต่างๆ
  3. การออกแบบนั้นก็ให้ออกแบบสร้างสรรค์ทั้งหมด ทั้งในส่วนของขนาดรูปเล่ม หน้าปก ปกหลัง แล้วแต่ไอเดียและการสร้างสรรค์ของคุณเลย จากนั้นก็ทำเป็นไฟล์ PDF
  4. อัปโหลดไฟล์ขึ้นไปบนเว็บไซต์ Amazon ใส่รายละเอียดของสินค้าว่าเป็นสมุดโน้ตแบบไหน มีชื่อรุ่นหรือไม่ ขนาดสมุดเท่าไหร่ มีจำนวนหน้ากระดาษกี่หน้า อย่างนี้เป็นต้น
  5. ใส่รายละเอียดครบแล้วก็มากำหนดราคา ซึ่งเมื่อขายได้ทาง Amazon ก็จะมีการแบ่งส่วนแบ่งให้กับเรา ก็เป็นอันจบแค่นี้ก็ได้สร้าง รายได้เสริม ได้แล้ว

เราแค่ออกแบบจริงหรือ? แล้วใครเป็นคนผลิต

สมุดโน้ตโดยปกติแล้ว เวลาขายไป ผู้ซื้อก็มักจะซื้อเป็นแบบที่เป็นรูปเล่มจริงไป ไม่ได้เป็นแบบ E-Book อยู่แล้ว หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าแล้วตัวรูปเล่มที่จะส่งไปถึงมือคนที่สั่งซื้อ ใครล่ะเป็นผู้ผลิต ? ก็ต้องอธิบายให้เข้าใจกันก่อนว่า กระบวนการของการทำ KDP Amazon มีกี่ลำดับ

  1. การออกแบบ
    เป็นหน้าที่ในส่วนของเรา ที่เราจะต้องทำการคิดสร้างสรรค์ และออกแบบสมุดโน้ตออกมา ซึ่งก็ถือเป็นสินค้าอย่างหนึ่ง เรียกง่ายๆ ว่าเราเป็นคนคิดสินค้า
  2. การผลิต
    ทาง Amazon จะมีทีมงานที่จะรับงานจากเราเอาไปผลิต คือ เมื่อเราคิดสินค้าเสร็จ อัปโหลดไฟล์ขึ้นไป มีคนสั่งซื้อสินค้าเข้ามา ทาง Amazon ก็จะทำการผลิตสินค้าทันทีเพื่อทำการจัดจำหน่ายส่งต่อผู้ที่สั่งซื้อ
  3. การขาย
    ตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของทาง Amazon อีกเช่นกัน เมื่อขายได้ เขาจึงจะแบ่งค่าสินค้าให้กับคนคิดสินค้าเช่นเรา

สรุปง่ายๆก็คือ ทั้งการผลิตและการขาย จะเป็นในส่วนของทาง Amazon ทั้งหมด เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย หน้าที่ของเราแค่ ตั้งใจออกแบบสมุดโน้ตให้ดี ทำให้สวยงามและแตกต่าง ยิ่งสวยงามแตกต่างเท่าไหร่ยิ่งมีคุณค่าตรงนี้จะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้มีคนเข้ามาซื้อสมุดโน้ตของเรานั่นเอง

นี่คืออีกหนึ่งช่องทางสร้าง รายได้เสริม บนโลกออนไลน์ที่เราขอนำมาแนะนำให้คุณได้รู้จัก ใครที่เป็นคนมี ไอเดีย และกำลังหาช่องทางสร้าง รายได้เสริม ลองเข้ามาสัมผัสกับการทำ KDP Amazon ดูไม่แน่นะอาจกลายเป็นช่องทาง สร้างรายได้ หลักไปเลยก็ได้

facebook.com/ebookcourse KDP Amazon

สมุดโน้ต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *