ขั้นตอน เผยแพร่ Ebook ใช้เวลานานไหม

ขั้นตอน เผยแพร่ Ebook

ขั้นตอน เผยแพร่ Ebook กับ KDP Amazon ซับซ้อนหรือไม่ ใช้เวลานานหรือเปล่า ส่งไปแล้วจะมีอุปสรรคอะไรทำให้ไม่ผ่านได้หรือไม่ และใช้เวลาเท่าไหร่กว่าผลงานจะผ่านเรียบร้อย

การเขียน Ebook กับ KDP Amazon เป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใหม่ในประเทศของเรา โดยอุปสรรคแรกที่หลายคนต้องถอยออกมาตั้งหลักก่อน คือเรื่องของภาษาเนื่องจากใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก อุปสรรคต่อมาคือความไม่เข้าใจในระบบการทำงานของอเมซอนว่ามีรูปแบบการทำงานเป็นอย่างไร หลายคนกังวลว่างานจะผ่านหรือไม่ หลายคนเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่อเมซอนจะตรวจงานสักที และอีกหลายคนจะต้องเจอกับอีเมลแจ้งเตือนการกระทำผิดกฎของอเมซอน เราจึงทำการรวบรวมขั้นตอนการเผยแพร่งานกับอเมซอนมาให้ ว่ามีขั้นตอนการทำงานอย่างไร และการเผยแพร่งานนั้นยากหรือง่ายประการใด

ขั้นตอนการอัปโหลดงาน Ebook

หากคุณเขียน Ebook สิ่งที่คุณจะต้องทราบก่อนเป็นอันแรกเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาการทำงานของคุณ คือคุณจะต้องแปลงเป็นไฟล์ PDF ให้เรียบร้อยก่อนทำการเผยแพร่ และงาน Ebook ของคุณจะต้องมีหน้าปก ทั้งปกหน้าและปกหลังและแปลงเป็น PDF เช่นเดียวกัน เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเผยแพร่ ระบบจะตรวจสอบงานคุณเบื้องต้น ซึ่งค่อนข้างใช้เวลาเป็นนาที เช่นไฟล์งานที่ส่งมาสมบูรณ์ถูกต้องหรือไม่ ไซส์ของหนังสือเกินไปจากที่กำหนดหรือไม่ ซึ่งตรงจุดนี้ หน้าเว็บของ KDP Amazon จะมีชี้แจงให้กับคุณทั้งหมด โดยจะมีไซส์หนังสือให้คุณเลือก เมื่อตรวจสอบงานเรียบร้อย ระบบจะคำนวณราคาต้นทุนของหนังสือคุณ และให้คุณทำการกรอกราคาขาย โดยจะมีราคาของนักเขียนคนอื่นให้คุณเปรียบเทียบอยู่ด้านล่าง เป็นอันเสร็จสิ้นการอัปโหลดผลงาน

ขั้นตอน เผยแพร่ Ebook บน KDP Amazon

หลังจากนั้นทีมงานอเมซอนจะใช้เวลาตรวจสอบงานคุณโดยละเอียดอีกครั้ง โดยจะใช้เวลาเร็วที่สุดคือ 24 ชั่วโมง และช้าที่สุดคือ 72 ชั่วโมงก่อนจะทำการเผยแพร่ผลงาน โดยคุณสามารถติดตามขั้นตอนการตรวจสอบงานได้จากหน้าไอดีของคุณที่ล็อกอินเข้าไป จะมีการอัปเดตสถานะงานของคุณชัดเจนว่าอยู่ในขั้นตอนใดแล้ว

ความผิดพลาดที่อาจจะทำให้ไม่ผ่านการตรวจสอบ

แน่นอนว่าเป็นธุรกิจใหม่ ก็จะต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้บ้าง ซึ่งความผิดพลาดที่ให้อภัยได้ ทีมงานอเมซอนจะส่งมาทางอีเมลของคุณให้ทำการแก้ไข เช่น หน้าปกมีความไม่ชัดเจน หรือราคาที่ตั้งสูงเกินไป ให้ทำการแก้ไข ส่วนความผิดที่ให้อภัยไม่ได้และทีมอเมซอนจะทำการปิดบัญชีของคุณทันที คือการคัดลอกผลงาน การเสนอเนื้อหาที่ลามกอนาจาร การใช้ภาพที่ติดลิขสิทธิ์ ทั้งหมดนี้คุณจะโดนปิดบัญชีทันที และแจ้งให้คุณทราบทางอีเมล

โดยรวมแล้วหากคุณเตรียมแปลงไฟล์งานให้เรียบร้อยก่อนทำการอัปโหลด Ebook ทีมงานอเมซอนจะใช้เวลาในการตรวจสอบโดยละเอียดราวๆ ไม่เกิน 3 วันเท่านั้น และผลงานของคุณสามารถอัปโหลดได้เรื่อยๆ เท่าที่คุณต้องการ หรือหากต้องการอัปโหลดครั้งเดียวแต่หลายผลงานก็ได้เช่นกัน ขอเพียงงานของคุณไม่มีอะไรที่ผิดกฎร้ายแรงของอเมซอน  คุณมั่นใจได้เลยว่าผลงานของคุณจะได้เผยแพร่สู่สายตาผู้อ่าน ภายใต้แบรนด์ของอเมซอนอย่างแน่นอน

KDP Amazon

เรียน Amazon Ebook แบบสนุกกับ อาจารย์อั๋น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *