หนังสือขายดี ใน Amazon มีวิธีทำอย่างไรบ้าง

หนังสือขายดี

หนังสือขายดี มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

วิธีทำให้หนังสือของคุณขายดีใน Amazon

นับเป็นเรื่องที่โชคดีอย่างมากที่ในสมัยนี้มี KDP Amazon เข้ามาช่วยสานฝันให้กับนักเขียน โดยที่ต่อไปนี้นักเขียนจะหมดปัญหาในการติดต่อกับโรงพิมพ์ และหมดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการพิมพ์ เพราะ KDP Amazon เข้ามารับหน้าที่เป็นโรงพิมพ์และร้านขายหนังสือให้กับคุณโดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่าย ทำให้คุณมีเวลาเพิ่มขึ้นในการออกแบบแนวทางการตลาดของคุณ ว่าต้องการให้ผลงานเขียนออกมาเป็นแบบใด และแน่นอนว่าสุดยอดความฝันของนักเขียนทุกคนคือการได้สร้างผลงานให้ขึ้นไปสู่ Best Seller หรือติดอันดับ หนังสือขายดี และสร้างชื่อเสียงให้กับคุณมากที่สุดนั่นเอง

ทำอย่างไรให้ หนังสือขายดี ใน Amazon

Best Seller คือหนึ่งในบทพิสูจน์ความสำเร็จของนักเขียนที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความรู้ สาระและความสนุกให้กับผู้อ่านจนกลายเป็นผลงานที่ได้รับความนิยม เมื่อคุณรักที่จะเป็นนักเขียน เราจะช่วยแนะนำแนวทางให้กับคุณ ในการสร้าง สมุดโน้ตขายดี เพราะฐานลูกค้าที่รอชมผลงานของคุณอยู่นั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในประเทศไทย แต่เป็นลูกค้าทั่วโลกดังนั้นผลงานที่คุณเผยแพร่กับ KDP Amazon นี้ จะสร้างให้คุณมีผลงานระดับอินเตอร์และทำรายได้ให้กับคุณอย่างยั่งยืน

  • ปกหนังสือช่วยให้ขายดี ปกหนังสือนั้นไม่ได้มีความหมายเฉพาะวงการหนังสือรูปเล่มเพียงอย่างเดียว เพราะหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่เผยแพร่ผ่าน KDP Amazon ก็ต้องใช้อิทธิพลในการดึงดูดผู้อ่าน จากปกหนังสือด้วยเช่นเดียวกัน เหมือนคุณเดินเข้าร้านหนังสือสักร้าน สิ่งแรกที่คุณจะหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นมาอ่านนั่นคือคุณเห็นจากปกหนังสือนั่นเอง หรือหากจะให้เห็นภาพชัดเจนกว่านี้คือแม้แต่หนังสือธรรมะในปัจจุบันยังมีหน้าปกที่ชวนให้หยิบขึ้นมาอ่าน อีกทั้งเนื้อหายังได้รับการพัฒนาให้ไม่น่าเบื่อ มีมุกตลกอยู่มากมาย เมื่อเทียบกับหนังสือที่เนื้อหาดีๆหลายเรื่อง แต่หน้าปกไม่เชิญชวนให้สนใจ ต่อให้เขียนดีขนาดไหนก็ไม่ทำให้ผู้อ่านอยากหยิบมาเปิดดู
  • อ่านหนังสือให้เป็น หลายคนบอกว่าอยากเขียนได้ดีจะต้องอ่านหนังสือเยอะๆ แต่เราจะขอแนะนำเพิ่มอีกนิดว่า จะเขียนให้ หนังสือ หรือ สมุดโน้ตขายดี ต้องไม่ติดกับผลงาน Best Seller ทั้งหลาย เพราะการอ่านผลงานที่เป็น Best Seller มากๆ จะทำให้คุณซึมซับทั้งแนวคิดและแนวทางการเขียนของนักเขียนคนนั้นๆ มาโดยที่คุณไม่รู้ตัว เหมือนกับคุณติดนิยายสักเรื่องแล้วจินตนาการไปตามเนื้อเรื่องที่นักเขียนต้องการให้เป็น ในฐานะที่คุณเป็นนักเขียนเหมือนกันจะต้องไม่นำแนวคิดหรือแนวทางการเขียนของคนอื่นมาปะปนกับผลงาน เพราะจะทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกคิดถึงนักเขียนคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ และผลงานของคุณก็จะออกมาคล้ายๆกับ ของนักเขียนที่คุณชื่นชอบโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นอยากเขียนให้ขายดีไม่ควรนำแนวคิดหรือแนวทางการเขียนมาจากนักเขียนคนอื่น
  • เขียนหนังสือให้ทันกระแส หมายความว่าคุณจะต้องก้าวทันโลกตลอดเวลา เช่น หากปีนี้มีกีฬาโอลิมปิกคุณจะต้องเขียนผลงานที่เกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิกออกมาให้ทัน เพื่อรอรับกระแสการมาถึงของกีฬาโอลิมปิก และอย่าคิดว่าโอลิมปิก 4 ปีมี 1 ครั้งจะเขียนทำไม เพราะการขายผลงานผ่านระบบออนไลน์ของ KDP Amazon นั้นคุณสามารถเขียนกี่เรื่องหรือกี่ครั้งก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ที่คุณจะได้ผลิตผลงานออกมาเรื่อยๆ และได้เขียนผลงานที่อยู่ในกระแสตลอดเวลา อย่าลืมว่าลูกค้าที่รอชมผลงานของคุณมีอยู่ทั่วโลก คุณจึงสามารถเขียนได้ทุกเรื่องที่คุณต้องการ
  • เขียนให้ถูกหลักไวยกรณ์ แต่ไม่ต้องให้หวือหวามากนัก เพราะถ้าหากคุณถ่ายทอดเรื่องราวด้วยถ้อยคำที่สละสลวยมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดในการสื่อสารได้ เพราะภาษาที่คุณจะต้องใช้สื่อสารคือภาษาอังกฤษ ดังนั้นเขียนให้ถูกหลักไวยกรณ์ และไม่ต้องซับซ้อนมาก เพื่อการสื่อสารที่เข้าใจถูกต้องตรงกัน และผู้อ่านสามารถอ่านเข้าใจได้ง่ายทุกเพศทุกวัย การเขียนหนังสือให้เข้าถึงผู้อ่านกลุ่มใหญ่ ทำให้ หนังสือ หรือ สมุดโน้ตขายดี กว่าการเขียนเฉพาะเจาะลึกลงไปในผู้อ่านบางกลุ่ม หรือหากคุณมีความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษ โอกาสที่คุณจะเป็นสุดยอดเขียนของ KDP Amazon อยู่ไม่ไกลจากคุณแน่นอน เพราะผลงานของคุณจะครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

เขียนหนังสือให้ดีนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่เขียนให้ขายดีกลับเป็นเรื่องค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้นหากคุณเป็นนักเขียนอยู่แล้ว ขอให้คุณศึกษาเพิ่มเติมเรื่องของการออกแบบหน้าปกหนังสือ รวมถึงชื่อเรื่องให้มีความดึงดูดและน่าสนใจ เพราะส่วนนี้จะช่วยผลักดันให้ผลงานที่คุณเขียนได้ดีอยู่แล้วมีคนสนใจอ่านมากขึ้นในเวลาที่เร็วขึ้น แล้วค่อยปล่อยให้ KDP Amazon ช่วยเผยแพร่ผลงานของคุณให้ออกไปสู่สายตาผู้อ่านภายในเวลา 24-48 ชั่วโมงแทน

KDP Amazon

https://www.amazon.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *