เทคนิค การเขียน ebook ที่ทำให้คุณสนุกกับงาน

เทคนิค การเขียน ebook

เทคนิค การเขียน ebook ที่จะทำให้คุณเขียน Ebook ได้สนุกขึ้น สร้างผลงานได้ต่อเนื่องไม่มีเบื่อ ไม่มีล้า เมื่อคุณสนุกกับงานที่ทำ ผลงานของคุณย่อมออกมาดีเสมอ

เทคนิคการเขียน Ebook ให้สนุกและไม่เหนื่อยล้า อาจจะทำให้คุณสงสัยว่าแค่เขียนหนังสือทำไมต้องมีอาการเหนื่อย สำหรับผู้ที่เป็นนักเขียนอยู่แล้วคงทราบคำตอบเป็นอย่างดีว่าเพราะเหตุใด แต่สำหรับผู้ที่กำลังจะเริ่มเป็นนักเขียน หรือเริ่มทำ Ebook กับอเมซอนแบบจริงจัง คุณควรทราบว่าการเขียนหนังสือที่ต้องมีการร้อยเรียงเรื่องราว และต้องระมัดระวังการใช้ภาษานั้น มีโอกาสทำให้คุณมีความเครียดโดยไม่รู้ตัว จนส่งผลให้เกิดเป็นความเหนื่อยล้า และการนั่งลงเขียนหนังสือในบรรยากาศเดิมๆ มีโอกาสทำให้คุณเกิดความเบื่อหน่ายได้ ดังนั้นจึงต้องมีเทคนิคการทำ Ebook ให้สนุกเผื่อเอาไว้เป็นตัวช่วยสำหรับคุณ

การเขียน ebook ให้สนุก เทคนิค คือต้องเป็นตัวของตัวเอง

การทำ Ebook หรือการเขียนหนังสือ มีความแตกต่างจากงานประเภทอื่นๆ เนื่องจากงานเขียนคืองานที่ต้องตั้งต้นมาจากความชื่นชอบในการเขียน และรักในการอ่าน ดังนั้นเทคนิคแรกในการเขียนให้สนุกคือต้องเป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วการร่วมงานกับ KDP Amazon คุณจะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสร้างผลงาน เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความกดดันให้กับคุณพอสมควร เนื้อหางานที่ทำจึงควรออกมาจากประสบการณ์จริงของคุณ ไม่ควรเริ่มต้นด้วยการพยายามเป็นคนอื่น เพราะจะยิ่งทำให้คุณเครียดมากกว่าเดิม โดยคุณอาจจะเริ่มทำผลงานจากความถนัดเฉพาะด้านของคุณก่อน เช่น การเลี้ยงลูก การช้อปปิ้ง หรือการท่องเที่ยวแบบเดินป่า เป็นต้น

มีเวลาทำงานที่ชัดเจน และปล่อยอารมณ์สบายๆ

งานเขียน Ebook คืองานออนไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่คุณจะต้องมีตารางการทำงานที่ชัดเจน เพื่อให้คุณมีวินัยในการทำงาน และฝึกการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ดี แต่เทคนิคในการทำงานตามตารางให้สนุกคือ ให้คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ทุกวันว่าจะต้องเขียนให้ได้อย่างน้อย 300 แต่ไม่เกิน 1,000 คำแบบสบายๆ ไม่เครียด แต่หากวันไหนไอเดียผุดขึ้นมาตอนทำงานก็ปล่อยให้ไอเดียได้หลั่งไหลออกมาและใช้เวลาให้เต็มที่ การทำงานลักษณะนี้จะทำให้คุณสนุก มีความรู้สึกท้าทาย และลุ้นว่าวันนี้ไอเดียคุณจะเกิดขึ้นตอนทำงานอีกหรือไม่

ช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพบ้าง

ข้อนี้ความสนุกจะเกิดจากการที่คุณได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพที่ทำ Ebook เหมือนกับคุณ โดยคุณอาจจะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนๆ ตามกระดานเว็บบอร์ด ที่มีการพูดคุยเกี่ยวกับข้อสงสัยในการร่วมงานกับ KDP Amazon ซึ่งธุรกิจนี้ยังมีคนต้องการร่วมงานอีกมากมาย แต่ติดข้อสงสัยที่ทำให้ไม่มั่นใจบางประการ ซึ่งคุณช่วยเหลือพวกเขาได้ ความรู้สึกที่ได้ช่วยเหลือนี้สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้คุณได้มีเรื่องราวเพิ่มเติมในชีวิต เมื่อผสมเล็กผสมน้อย ก็จะกลายเป็นเรื่องราวจริงที่คุณสามารถนำมาถ่ายทอดในผลงาน Ebook ของคุณได้ เป็นการสร้างไอเดียแบบ New normal

ความสนุกในการทำงาน Ebook สามารถทำได้ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานด้วย หากคุณคิดว่าเบื่อกับสถานที่ทำงานเดิมๆ ลองเปลี่ยนพื้นที่ทำงาน ที่ไม่ทำให้คุณต้องเหนื่อยในการเดินทางมากจนเกินไป หรือจะลองเปลี่ยนมุมโต๊ะทำงาน หรือจัดห้องทำงานใหม่ ก็สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้ อย่าลืมลองหาต้นไม้กระถางเล็กๆ วางให้เห็นตอนทำงานด้วย เพราะสีเขียวช่วยบริหารสายตา ช่วยผ่อนคลายสมอง และสีเขียวยังมีพลังในการดูดทรัพย์ให้เข้ามาหาคุณด้วย งาน Ebook ของคุณจะได้โด่งดัง มีเงินทองไหลมาเทมา

KDP Startup

หาเงินออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *