เริ่มต้น ธุรกิจ KDP Amazon วิธีออกมาจาก Safe Zone

เริ่มต้น ธุรกิจ

เริ่มต้น ธุรกิจ KDP Amazon อย่างไรดี ถ้ายังกังวลอยู่

วิธีออกมาจาก Safe Zone เพื่อ เริ่มต้น ธุรกิจ และประสบความสำเร็จไปกับ KDP Amazon

KDP Amazon ขึ้นชื่อว่าเป็นธุรกิจระดับโลก ที่ทั้งหน้าเว็บและข้อมูลต่างๆ ล้วนเป็นภาษาอังกฤษ เมื่อลองค้นหาดูจะพบว่าส่วนใหญ่ที่คิดจะร่วมงานด้วย เมื่อเจอกับด่านแรกที่ต้องสมัครผ่านเว็บแล้วก็ต้องล้มเลิกกันไป จึงทำให้ในประเทศไทยสำหรับธุรกิจนี้มีผู้ที่ลงมือทำจริงๆ น้อยมาก เมื่อสืบค้นกลับไปพบว่าหลายคนรู้จักกับ KDP Amazon ว่าคืออะไร แต่พวกเขาไม่กล้าร่วมงานด้วย ขออยู่ใน Safe Zone ของตัวเองต่อไปจะดีกว่า

Safe Zone หรือพื้นที่ปลอดภัยนั้น จะใช้กับบุคคลและสิ่งแวดล้อมที่ถูกขีดเส้นขึ้นมาโดยบุคคลนั้นๆ เป็นพื้นที่ปลอดภัยของตนเองที่ไม่มีใครเข้าใจได้ การหลุดออกมาจาก Safe Zone ไม่สามารถบังคับกันได้ แต่สามารถทำได้ด้วยการปรับความเข้าใจของบุคคลนั้นๆ ต่อสิ่งแวดล้อมเสียใหม่

ออกมาจาก Safe Zone อย่างไร จึงจะกล้าร่วมงานกับ KDP Amazon ได้อย่างมั่นใจ

Safe Zone นั้นมีความเชื่อมโยงกับ Mindset ที่หมายถึงกระบวนการความคิดที่ถูกฝังเอาไว้อย่างเป็นแบบแผน จนส่งผลออกมาถึงลักษณะนิสัยและการตัดสินใจ ซึ่งก่อให้เกิดการสร้าง Safe Zone เพื่อความปลอดภัยของตนเองขึ้นมา เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ต้องการให้ใครมายุ่มย่าม ดังนั้นหากคุณรู้จัก KDP Amazon และรู้ว่าคือช่องทางที่ทำให้คุณมีอาชีพพร้อมกับมีรายได้ เพียงแต่ติดปัญหาเรื่องความไม่ไว้ใจต่อการเปลี่ยนแปลง หากในใจคุณมีความขัดแย้งกันเช่นนี้ นั่นหมายความว่า ถึงแม้คุณจะมีพื้นที่ส่วนตัว แต่คุณก็พร้อมจะแชร์พื้นที่ให้การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เข้ามาได้ คุณต้องการความสำเร็จ แต่คุณก็ต้องการความมั่นใจในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเราจะพาคุณออกมาจาก Safe Zone เพื่อนำคุณไปสู่ความสำเร็จกับ KDP Amazon

  • สร้างความเชื่อมั่น
    หากเราให้คุณกระโดดออกมาจาก Safe Zone ก็คงจะเป็นการทำร้ายกันมากไปหน่อย เพราะใครๆ ก็พูดได้ ดังนั้นเราจะเริ่มต้นกันด้วยการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณ เส้นกั้นหลักๆ ของคนไทยส่วนใหญ่ที่ขีดตัวเองเอาไว้ระหว่าง KDP Amazon คือ “ภาษาอังกฤษ” เราจึงขอลองแนะนำดังนี้
    – ใช้ภาษาอังกฤษง่ายๆ หากตัดภาษาอังกฤษยากๆ ออกไป แล้วให้คุณทำหนังสือในรูปแบบของสมุดภาพสำหรับกลุ่มลูกค้าเด็กและผู้ปกครอง หนังสือที่มีรูปสัตว์ต่างๆ และคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ เพื่อฝึกทักษะการอ่านของเด็ก เช่น Dog, Cat, Ant คุณจะรู้สึกได้เลยว่าความเครียดและความไม่ไว้ใจของคุณลดลงทันที
    สมุดโน้ตแบบรูปภาพ Visual Journal สำหรับลูกค้าที่มี Safe Zone เช่นเดียวกันกับคุณ คือ ไม่รู้จะบันทึกอะไร เขียนอะไรก็ไม่เป็น แต่ใช้วิธีการคุยกับตัวเองผ่านทางรูปภาพแทน หากเป็นเช่นนี้คุณพอจะเห็นความเป็นไปได้หรือไม่ว่า KDP Amazon ไม่ต้องการให้คุณทำอะไรที่ฝืนความถนัดของตนเอง สมุดหรือหนังสือทุกรูปแบบสามารถวางขายได้ แม้จะใช้ภาษาอังกฤษเพียงไม่กี่ตัว
  • ปรับเส้น Safe Zone ใหม่
    เราลองมาขยายพื้นที่ปลอดภัยของคุณให้กว้างขึ้นอีกนิด ด้วยการทำความเข้าใจว่า พื้นที่ปลอดภัยของคุณนั้นสร้างมาเพื่อให้ตัวคุณปลอดภัยและไร้ความเสี่ยง ธุรกิจของ Amazon ไม่ได้ยื่นความเสี่ยงให้คุณ แต่มอบความปลอดภัยให้คุณได้ทำธุรกิจโดยที่ไม่ต้องลงทุน ไม่โดนหลอก ไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องเข้างานตรงเวลา และไม่ต้องหาลูกค้าอีกด้วย ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความเสี่ยง แต่เป็นความปลอดภัยที่คนส่วนใหญ่ค้นหา ดังนั้น Safe Zone จึงไม่จำเป็นต้องใช้กับ KDP Amazon
  • คิดไปเองว่าจะปลอดภัย
    บางครั้ง Safe Zone ที่คุณสร้างขึ้นมาเพื่อความปลอดภัย เพราะคุณคิดว่าสามารถควบคุมความเสียหายต่างๆ หรือควบคุมสิ่งต่างๆ ภายใน Safe Zone ได้ เช่น คุณเลือกที่จะเปิดร้านขายของ และคิดว่าสามารถควบคุมไม่ให้มีอะไรมาก่อให้เกิดความเสียหายได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครสามารถควบคุมธุรกิจให้มีแต่ผลกำไร  เพราะสิ่งแวดล้อมและกระแสเศรษฐกิจพัดผ่านอยู่เสมอ ลมเปลี่ยนทิศได้ตลอดเวลา หากคุณยังคิดว่าควบคุมสิ่งต่างๆได้ คุณอาจจะเสีย Safe Zone ของคุณไปทั้งหมด เมื่อเศรษฐกิจเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง อย่างเช่น การเกิดขึ้นของไวรัสโควิด-19 เป็นต้น จึงแปลได้ว่าในพื้นที่ปลอดภัยนั้น ไม่มีมีความปลอดภัยที่แท้จริง

ต้องยอมรับว่าเรากำลังอยู่ในยุคของการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ทั่วโลก ทั้งวิถีชีวิตและวิธีการดำเนินธุรกิจ เรากำลังปรับตัวให้อยู่กับสิ่งแวดล้อมแบบใหม่ในบ้านหลังเก่าของเรา Safe Zone จึงแทบจะไม่มีความหมาย หากคุณยังมีความคุ้นเคยกับการสร้าง Safe Zone และไม่ขอก้าวออกมา เริ่มต้น ธุรกิจ KDP Amazon ก็จะขอเข้าไปอยู่ในพื้นที่นั้นกับคุณเอง  เพียงคุณลงมือทำและรับเอาความปลอดภัยแบบไร้ความเสี่ยงที่ Amazon มอบให้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ คุณจะรู้ว่าธุรกิจนี้ทำให้คุณได้อยู่กับ วิถีชีวิตใหม่บนความปลอดภัยที่สร้างรายได้ให้อย่างยั่งยืน

KDP Amazon

https://kdp.amazon.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *