คำศัพท์ ในระบบ KDP Amazon คำสั่งต่างๆคืออะไร

คำศัพท์ ในระบบ KDP

คำศัพท์ ในระบบ KDP Amazon ทำความเข้าใจความหมายของคำศัพท์ต่างๆ ในหน้าเว็บ KDP Amazon คำไหนใช้อย่างไร เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ใช้งานได้ตรงตามจุดประสงค์ที่คุณต้องการ

สำหรับผู้ที่เผยแพร่ผลงาน กับ KDP Amazon แล้ว แต่ยังไม่ทราบความหมายของคำศัพท์หน้าเว็บไซต์ ว่าตรวจสถานะอย่างไร หรือหัวข้ออื่นๆ หน้าเว็บมีความหมายและใช้งานอย่างไร เรารวบรวมคำศัพท์หน้าเว็บพร้อมคำอธิบายมามอบให้ในบทความนี้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจความหมายและเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งคุณยังจะได้รู้ถึงการทำงานของ KDP Amazon ด้วย ว่ามีระบบการทำงานช้าหรือเร็วเพียงใด โดยคำสั่งหรือคำศัพท์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

ความหมายของ คำศัพท์ ในระบบ KDP ที่คุณต้องรู้

  • Bookshelf คือ หน้าที่ให้คุณจัดการกับผลงาน ทั้ง Ebook Paperback ของตัวเอง หรือเรียกง่ายๆ คือห้องหนังสือของคุณ คุณสามารถทำการเพิ่มหนังสือ แก้ไขปก แก้ไขราคา ยกเลิกการขายหนังสือ หรือลบหนังสือผลงานของตัวเองได้ โดยในหน้านี้จะแสดงสถานะของหนังสือคือ
    – Live ผลงานของได้เผยแพร่และวางขายในร้าน Kindle Store เรียบร้อยแล้ว
    – Draft ผลงานของคุณอัปโหลดเรียบร้อย และคุณจะต้องกด Publish เพื่อส่งผลงานเข้าสู่ระบบ
    – In Review ผลงานของคุณได้เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว และทีมงาน KDP Amazon กำลังตรวจสอบผลงานของคุณ ก่อนจะส่งขายที่ร้าน Kindle Store
    – Publishing ผลงานของคุณผ่านการตรวจสอบจากทีมงาน KDP Amazon เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะส่งไปขายในไม่ช้า

  • Sorting คือ การจัดห้องหนังสือ Ebook Paperback ของคุณ ซึ่งคุณสามารถจัดเรียงผลงานของคุณได้ตามความต้องการ
    – หากต้องการเรียงตามชื่อหนังสือให้เลือก Title
    – หากต้องการเรียงตามตามชื่อผู้เขียนให้เลือก Contributors
    – หากต้องการเรียงตามวันที่หนังสือวางขายให้เลือก Date
    – หากต้องการเรียงตามสถานะของหนังสือให้เลือก Status
    – หากต้องการเรียงตามราคาหนังสือให้เลือก List Price

  • Reports คือ หากคุณต้องการดูรายงานเกี่ยวหนังสือ หรือผลงานของคุณให้ใช้คำสั่งนี้ จะรวบรวมรายงานทั้งหมดเกี่ยวกับผลงานของคุณ ทั้งยอดขาย และยอดเงินที่คุณได้รับ

  • Community คือ ส่วนคำสั่งที่เกี่ยวกับการพูดคุณสนทนา โดยในหัวข้อนี้จะเป็นการถาม ตอบ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกัน คุณสามารถเข้าร่วมพูดคุยกับเพื่อนๆ ได้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ Ebook Paperback Hardcover หรือเรื่องที่เกี่ยวกับ KDP Amazon

  • กรณีไม่ผ่านการตรวจสอบ ในส่วนนี้จะไม่มีคำสั่งที่สถานะหน้าเว็บไซต์ แต่ทางทีมงาน KDP Amazon จะส่งอีเมลถึงคุณโดยตรง ให้คุณทำการแก้ไขผลงาน หรือยกเลิกผลงาน หากพบว่าผลงานคล้ายกับนักเขียนคนอื่นมากเกินไป และในกรณีร้ายแรงที่ทีมงานพบการตั้งใจคัดลอกผลงานนักเขียนคนอื่นมาส่ง คุณจะโดนปิดบัญชี KDP ทันที

คำศัพท์ พร้อมคำอธิบายที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ KDP Amazon นี้คุณจะเข้าถึงส่วนนี้ได้คุณจะต้องทำการสมัครเป็นสมาชิกกับ KDP Amazon ให้เรียบร้อย และเริ่มทำการเผยแพร่ผลงานก่อน จึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะ หรือจัดเรียงชั้นหนังสือของคุณได้ นอกจากนี้ที่หน้าเว็บของ KDP Amazon ยังประกอบไปด้วยส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งคำสั่งที่เกี่ยวกับโปรแกรมสำเร็จรูปในการทำหน้าปก หรือคำสั่งที่เกี่ยวกับโปรแกรมที่ใช้งานสำหรับ หนังสือ ที่คุณสามารถเลือกกดเข้าไปทำความเข้าใจได้จากหน้าเว็บไซต์

KDP Startup

หาเงินออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *