อิสระ ของ นักเขียน Ebook ที่ KDP Amazon

อิสระ ของ นักเขียน

อิสระ ของ นักเขียน ทั่วโลก Ebook ไม่ได้เป็นแค่นิยายอย่างที่หลายคนเข้าใจ คุณสามารถสร้าง Ebook ให้เป็นได้มากกว่าตัวอักษร หรือเป็นมากกว่านิยาย ลองมาเปิดโลก Ebook หนังสือดิจิทัลที่คุณควรรู้จักได้เลย

ไม่ใช่เพียง KDP Amazon เท่านั้นที่ใหม่ในประเทศไทย แต่ Ebook เป็นดูจะเป็นเหมือนของใหม่สำหรับประเทศเราด้วย นั่นคือน้อยคนนักที่จะรู้จัก Ebook หรือสนใจอยากอ่าน อยากเขียน Ebook สักเรื่อง ดูเหมือนสังคมเรายังมีคนอีกมากมายที่ไม่รู้จักหนังสือประเภทนี้ ส่วนคนที่รู้จักก็มีส่วนน้อยจริง ๆ ที่จะรู้ถึงแก่นแท้ว่า Ebook เป็นได้มากกว่าตัวอักษร เพราะส่วนใหญ่เมื่อได้ยินคำว่า “เขียนหนังสือ” หรือ “เขียน Ebook” ก็มักจะคิดไปในทางของการเขียนนิยาย หรือเรื่องสั้นต่างๆ เพื่อเป็นการปรับความเข้าใจให้ตรงกัน ในบทความนี้จึงอยากเชิญชวนผู้อ่านให้เข้ามาทำความรู้จักกับ Ebook แบบจริงจังกันอีกสักครั้ง

Ebook คืออะไร ทำไมต้องเป็น Ebook

ความหมายของ Ebook กับ หนังสือ คล้ายคลึงกัน แตกต่างกันตรงที่ ของ KDP นั้นอเมซอนจะเป็นตัวแทนจำหน่ายผลงานให้กับคุณโดยที่คุณไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ส่วนคำว่า Ebook หรือ Electronic Book คือหนังสือที่ใช้อ่านผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือบนมือถือ กล่าวโดยรวมก็คือหนังสือดิจิทัลของคนยุคใหม่ที่ใช้มือถือเป็นหลัก ส่วนเหตุผลที่ต้องทำเป็นรูปแบบ Ebook ก็เพื่อความสะดวกสบายในการพกพา อีกทั้งหนังสือดิจิทัลยังมีราคาถูกกว่าหนังสือรูปเล่มอีกด้วย

ทำไม Ebook ของ KDP Amazon จึงเป็นมากกว่าตัวอักษร

เป็นเพราะคุณไม่จำเป็นต้องสื่อสารเรื่องราวของคุณผ่านทางตัวอักษรเพียงอย่างเดียว เพราะการทำงานกับ KDP Amazon คุณจะไม่ได้ใช้ภาษาไทยที่คุณถนัด ดังนั้นแล้วเพื่อไม่ให้คุณเกิดความหวาดกลัวภาษาอังกฤษ จนไม่คิดจะทำหนังสือดิจิทัล อเมซอนจึงไม่จำกัดเทคนิคแนวทางในการสร้างหนังสือของคุณ ขอเพียงให้อยู่ในกติกาเงื่อนไขเพียงไม่กี่ข้อที่อเมซอนกำหนดเท่านั้น นอกจากนั้นคุณสามารถนำมาทำเป็นหนังสือ Ebook ได้ทั้งหมด จึงไม่ได้หมายความถึงนิยาย หรือเรื่องสั้นเท่านั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษได้สร้างผลงาน และสร้างรายได้

อิสระ ของ นักเขียน หากไม่เขียนนิยาย มีหนังสือประเภทใดบ้างที่ไม่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ

มีหนังสือมากมายที่คุณสามารถนำมาทำ Ebook กับอเมซอนได้ โดยที่ใช้ภาษาอังกฤษน้อยที่สุด หรือไม่ใช้เลยได้แก่ หนังสืออัลบั้มรูปภาพ คือหนังสือรวมผลงานรูปภาพของคุณเช่นสถานที่ท่องเที่ยว หรืออาหารการกิน คุณสามารถเลือกรูปที่น่าสนใจที่สุดรวบรวมมาทำเป็นอัลบั้ม Ebook ได้ ประเภทต่อมาที่คุณสามารถทำได้คือหนังสือการ์ตูน ใช้ภาษาอังกฤษไม่มาก แต่เน้นการสื่อสารกับผู้อ่านผ่านตัวการ์ตูน ซึ่งมีหนังสือการ์ตูนหลายเรื่องที่คุณสามารถเลือกมาเป็นไอเดีย หรือรับมาเป็นแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังมีหนังสือสวดมนต์ ไม่คิดใช่ไหมว่าจะขายได้ หนังสือสวดมนต์ช่วยให้คุณได้ทำแค่เปลี่ยนจากภาษาบาลีมาเป็นภาษาอังกฤษแบบคาราโอเกะ เลือกเพียงบทง่ายๆ ที่ไม่ซับซ้อนมาก ให้ชาวพุทธทั่วโลกในซื้อไปสวดมนต์กัน

ความใหม่ของธุรกิจ KDP Amazon ทำให้หลายคนเข้าใจธุรกิจนี้ผิดไปอย่างเสียดาย ส่วนใหญ่จะคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ เป็นของที่ทำได้ยาก อีกทั้งยังไกลเกินเอื้อม ซึ่งในข้อเท็จจริง KDP Amazon คือสิ่งที่ใกล้ตัวคุณที่สุด ตอบโจทย์การทำงานของคนยุคใหม่มากที่สุด ให้โอกาสผู้คนได้แสดงศักยภาพบนเวทีระดับโลกมากที่สุด ขอเพียงคุณเปิดใจเพื่อทำการศึกษาธุรกิจด้วยตัวเองก่อน และอย่าตัดสินใจเพียงแค่เขาเล่าว่าเท่านั้น เพราะคุณอาจจะพลาดโอกาส ในการได้ทำงานที่คุณรัก

หาเงินออนไลน์

KDP คืออะไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *